Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Một vài kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc

Bạn đang có dự định đi du lịch Hàn Quốc nhưng lại không biết phải đi thế nào . Ăn uống sinh hoạt ở bên đó ra sao . Onetour.vn xin chia sẻ có các bạn một vài kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc
Phương tiện giao thông đi lại tại Hàn Quốc
Xe bus là phương tiện giao thông đi lại  chủ yếu nhất của người Hàn Quốc. Xe bus di chuyển trên làn đường riêng biệt để tránh gây tắc đường

Tàu điện ngầm ở Hàn Quốc cũng là một phương tiện giao thông tiện lợi giá rẻ cho mọi người, chúng ta có thể dùng tiền liền lẻ để mua những vé tàu điện ngầm tại các quầy bán lẻ hoặc các quầy bán tự động. Các chuyến tàu điện ngầm cũng tới 11h đêm.

Cơ sở hạ tầng giao thông tại Hàn Quốc rất hiện đại, đường lớn và rộng, nên mọi người có thể di chuyên đi lại nhanh chóng không bị tình trạng kẹt xe, tác nghẽn giao thông.
Một vài kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc
Một vài kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc

Các thành phố lớn được liên kết với nhau bằng các tuyến đường xe lửa, bạn có thể tự do đi lại giữa các thành phố bằng phương tiện du lịch này . Rất đơn giản và tiện lợi, vé xe lửa ở đây có các hạng dành cho bình dân và ghế hạng sang..

Vì rất ít cảnh sát giao thông ngoài đường nên đôi khi ở những khu du lịch tình trạng náo loạn vẫn có thể sảy ra , nhưng nó chỉ là số rất ít bạn chỉ cần chú ý là được.

Vấn đề giao tiếp với người Hàn Quốc
Một trong những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc cần chú ý nhất đó là khi tiếp xúc với người Hàn Quốc và các giao tiếp của mình. Khi gặp người Hàn Quốc cần cúi đầu chào, dùng từ ngữ kính trọng dù họ có thể ít tuổi hơn.

Không giẩm lên thềm cửa, quay lưng lại với người đang nói chuyện với mình

Sử dụng các phương tiện giao thông đặc biệt không ngồi vào vị trí của người già, trẻ nhỏ và phụ nữ có thai, nhường ghế cho họ là phép lịch sự tối thiểu.

Khi đi chơi ăn uống, nhâu nhẹt, đặc biệt là uống rượu cả 2 nên cùng tôn trọng không gượng ép nhau, người Hàn có thể uống rượu tốt nhưng họ cũng sẽ không có ý kiến gì nếu bạn không uống được rượu
Một vài kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc
Một vài kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc

Ngồi trên đệm không nên giẫm chân nên đó, mang giày tất sạch sẽ thể hiện là người lịch sự, người hàn quốc khá sạch sẽ nên việc giẩm bẩn hay mang giày dép bẩn cũng ảnh hưởng tới đánh giá của họ đối với bạn.
Số 4 là số kiêng kỵ nhất của người Hàn Quốc nên bạn cần chú ý một chút. Tặng quà những dịp gặp nhau là một thể hiện rất bình thường của người Hàn Quốc vì thế nên không lấy gì làm lạ khi họ thường xuyên tặng quà nhau những lần gặp đầu tiên.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc
Ẩm thực

Người Hàn Quốc ăn rất cay, nên các món ăn thường cho nhiều ớt, nhiều món đặc trưng như ăn gỏi cá, bạch tuộc sống, .... nhiều khi không quen có thể gây dị ứng cho bạn. Người Hàn Quốc đặc biệt thích món kim chi nên thường ăn món này thay rau. Vì vậy kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc dành cho bạn là nên mang thêm những món ăn khô mà bạn ưu thích nếu hay bị dị ứng và không ăn được các món cay, sống...
Một vài kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc
Một vài kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc


Mua sắm

Hàn Quốc là một thiên đường mua sắm nhưng chúng ta cũng cần lưu ý là các của hàng không nhận ngoại tệ vì vậy cần phải đổi tiền sang Won trước khi đi du lịch thì có thể tiện lợi nhất cho việc shopping của bạn.

Qua một vài kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mà Onetour chia sẻ trên đây chúc các bạn có những chuyến đi, du lịch vui vẻ và hoàn hảo..

0 comments:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Du lịch giá rẻ All Right Reserved