Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

CẨM NANG DU LỊCH HÀ NỘI

CẨM NANG DU LỊCH HÀ NỘI


Hà Nội là thủ đô ngàn năm văn hiến, nếu ai đã một lần đến du lịch Hà Nội thì khó có thể quên một Hà Nội với những di tích cổ, những gánh hàng rong trên những con đường nhỏ, những quán café trầm mặc cùng không khí đặc trưng nơi đây.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Hà Nội

Máy bay: Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không cung cấp dịch vụ bay theo tuyến Hà Nội - Hồ Chí Minh, Đà Năng – Hà Nội... Bạn có thể tham khảo giá vé của các hãng không giá rẻ như Jetstar Pacific và Vietjet Air. Để đi từ sân bay quốc tế Nội Bài vào đến trung tâm thành phố Hà Nội bạn có thể đi taxi của các hàng như Mai Linh hay Nội Bài với giá giao động từ 400 đến 500 nghìn đồng, bạn cũng có thể đi bằng xe bus của hãng xe bus 10/10 .

CẨM NANG DU LỊCH HÀ NỘI
CẨM NANG DU LỊCH HÀ NỘI
Tàu lửa: Với lựa chọn này, bạn sẽ có 1 chuyến vé đi tàu Thống Nhất Bắc Nam dao động từ 1.166.000/chiều đến 1.246.000/chiều, từ ga Hà Nội nằm trên đờng Lê Duẩn đến trung tâm thành phố Hà Nội hết khoảng 10 đến 15 phút bằng taxi.
Tại Hà Nội: Một trong những phương tiện được nhiều du khách lựa chọn di chuyển tham quan, khám phá những nét cổ kính trên từng con phố khi đến với Hà Nội đó là xích lô phố cổ. Cùng với đó là xe điện, một phương tiện du lịch được gọi với tên “du lịch xanh” hiện đại và than thiện với môi trường và cũng là nét mới trong du lịch Hà Nội.


Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hà NộiTrong bài Cẩm Nang du lịch Hà Nội tôi xin giới thiệu với các bạn một số địa điểm khó có thể bỏ qua khi đến thăm quạn thành phố Hà Nội._ Hồ Hoàn Kiếm: hay còn được biết đến với tên gọi là Hồ Gươm, Hồ Hoàn Kiếm nằm ngay giữa trung tâm thành phố Hà Nội với tháp rùa cổ kính nằm trên một bán đỏa nhỏ ở giữa hồ. Bên cạnh Hồ Hoàn Kiếm là những công tŕnh đầy ấn tượng và cũng là di sản đáng quý của thành phố như: Tháp Bút đài Nghiêng, cầu Thuê Húc, đình Trần Ba, đền Ngọc Sơn…



_ Chùa Một Cột: Hà Nội là trung tâm của đạo giáo và phật giáo Việt Nam, do vậy trong nội thành Hà Nội có rất nhiều đền chùa hàng tram tuổi. Nổi tiếng nhất l chùa Một Cột với kiến trúc hình bông sen và là điểm tham quan không thể bỏ qua khi đi du lịch Hà Nội, ngoài ra còn có chùa Trấn Quốc một ngôi chùa được xây từ thời vua Lý Nam Đế vào thế kỷ thứ 6.

_ Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Đây là nơi thờ Khổng Tử, đặt bia tiến sĩ và là trường đại học đầu tiên của nước ta. Ngày nay, Văn Miếu - Quốc Tử Giám là điểm đến quen thuộc của du khách khi đến Hà Nội, nơi trao bằng khen cho những học sinh xuất sắc, nơi các sĩ tử đến cầu may trước mùa thi và chụp ảnh lưu niệm sau khi đỗ tốt nghiệp.

_ Khu phố cổ: Hà Nội với 36 phố phường và những ngôi nhà cổ cùng những con phố vẫn còn giữ được dáng vẻ từ thế kỷ 19. Bạn có thể lang thàng cả ngày trên những con phố cổ, khám phá những nơi yên bình và giản dị của Hà Nội.

_ Quảng trường Ba Đình – Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh: Khi đến Hà Nội thì không thể bỏ qua trung tâm chính trị của Việt Nam với nhà Quốc hội, Phủ chủ tịch, Quảng trường Ba Đình lịch sử nơi Bác Hồ đã đọc bản tuyên ngiin độc lập khai sinh ra nước Việt Nam.. Lăng Bác (hay còn gọi là Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh) nơi đặt di hài người. Lăng mở vào sang thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ bảy và chủ nhật. Khách viếng thăm buộc phải tuân theo những yêu cầu như: ăn mặc chỉnh tề, giữ trật tự trong lăng và không đem theo thiết bị điện tử.

Các món ăn đặc sản khi du lịch Hà Nội không thể bỏ qua

Ngoài những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch đến thủ đô Hà Nội, trong bài cẩm nang du lịch Hà Nội tôi xin giới thiệu với các bạn một số món ăn khó có thể bỏ qua khi đến thăm quạn thành phố Hà Nội._ Bún đậu mắm tôm: Đây là món ăn mà bất cứ khách du lịch nào khi đến Hà Nội cũng muốn nếm thử một lần. Một món ăn ăn vào mùa nào cũng hợp, món ăn chiều long tất cả mọi người. Đậu rán khi ăn được làm nóng và cắt thành từng miếng trắng béo ngậy vị đậu tương vàng óng với lớp chiên bên ngoài. Còn mắm tôm ngon là khi vắt quất vào đánh lên bông rồi tưới them chút mỡ nóng chấm với đậu và bún rối thì không còn gì sánh bằng.

_ Phở: Đây là món không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nộ, Tại phố Hàng Trống có những gánh phở rong bên vỉa hè, khách tới ăn chỉ ngồi trên những chiếc ghế nhỏ, mỗi người một bát phở ngon lành. Đặc biệt là phở này chỉ bán vào buổi chiều, từ lâu nay và giá vẫn không thay đổi chỉ 15 nghìn đồng là bạn đã có 1 bát phở mang đậm chất Hà Nội. Ngoài ra muốn ăn phở gà bạn hãy đến với Phố Quán Thánh, phở trộn chua ngọt ở phố Lương Văn Can, phở áp chảo trên phố Bát Đàn; nếu đến với Hà Nội mà không thưởng thức món Phở nghĩa là bạn chưa hề tới đây.
_ Bánh Cốm: Ở Hà Nội bánh cốm ngon nhất là tại hàng Nguyên Ninh, số nhà 11 phố Hàng Than. Đây là nơi cho tới nay vẫn còn bán bánh cốm với phương thức làm bánh thủ công từ xưa. Những chiếc bánh cốm với màu xanh tươi, vỏ mỏng nhẹ và bạn có thể nhìn thấy lớp nhân ở phần đầu xanh màu vàng bên trong. Mùi cốm thơm lừng hòa quện với mùi thơm ngầy ngậy của dừa và đậu xanh, chỉ ngửi thôi đã thấy mê lắm rồi.
_ Bánh Cuốn: Người Hà Nội thường thích món ăn thanh nhã và ít dầu mỡ, bánh cuốn chính là món ăn đặc trưng của đất Hà Thành. Để tạo nên những chiếc bánh cuốn ngon thì gạo được lựa chọn rất kỹ rồi đem xay thành bột pha với nước rồi tráng trên bếp với những lớp bánh mỏng dính. Chủ quán nhanh tay lấy bánh ra khi còn nóng sau đó rắc thịt lợn được rang với nấm hương và cuộn lại cùng lớp ruốc tôm. Khi ăn, khách ăn kèm cà cuống và chả quế.

Trên đâu là những thông tin cần thiết, hy vọng có thể giúp ích cho bạn khi cùng bạn bè và người thân đi du lịch Hà Nội.

0 comments:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Du lịch giá rẻ All Right Reserved