Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Khám phá châu Âu bằng xe tự lái

Nếu không còn hứng thú với những tour du lịch truyền thống, bạn có thể bắt đầu hành trình theo một cách rất lạ, tự khám phá châu Âu.

Theo đó, sau khi đáp chuyến bay tới thủ đô Paris, thay vì cùng đoàn lên một chiếc xe khách lớn với sự dẫn dắt của hướng dẫn viên, bạn sẽ bắt đầu hành trình tự khám phá châu Âu trên chiếc xe hơi dành cho gia đình với 4-7 chỗ ngồi, do bạn hay một người trong nhóm cầm lái.

Ngày đầu tiên, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác xe lướt trên đường cao tốc nước Pháp, với hai bên đường là cảnh sắc thơ mộng của làng quê châu Âu, ngang qua vùng Burgundy với những khu vườn nho, lượn trên những con đường lên dãy núi An-Pơ nổi tiếng... Tốc độ tối đa của xe có thể đạt tới 130km/h trên những cung đường đẹp. Hệ thống định vị GPS, bộ đàm trang bị trên mỗi xe và người hướng dẫn sẽ giúp bạn xử lý các tình huống cũng như đảm bảo đi theo đúng hành trình.



Khác với những khách sạn tiêu chuẩn, du khách sẽ nghỉ ở căn hộ xinh xắn bằng gỗ thông nằm dưới chân núi, cạnh bờ sông hay ở một làng ngoại ô nhỏ, đầy đủ tiện nghi và ấm cúng. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức những bữa ăn theo ý thích riêng: tự gọi món trong những nhà hàng Âu, Á hay fast food ở trạm xăng bên đường, hoặc đơn giản hơn là mua đồ ăn trong siêu thị.


Nơi nghỉ chân sau một ngày tự do khám phá.


Sau đó, bạn tiếp tục khám phá thị trấn Chamonix nhỏ xinh dưới chân đỉnh Mont Blanc cao nhất trong dãy An-pơ. Đây là địa điểm lý tưởng để leo núi và thử cảm giác mạnh khi ngồi cáp treo cao nhất thế giới lên đỉnh Aiguille du Midi. Bên cạnh đó, du khách còn được ngắm sông băng Mer de Glace hùng vĩ của châu Âu vào mùa hè; tới hồ Geneva-Thụy Sĩ ngắm đài phun nước Jet d’Eau với độ cao 140m và đồng hồ hoa khổng lồ. Khi mệt, bạn nên nghỉ ngơi tại Leukerbad và ngâm mình trong suối nước nóng tự nhiên.

Điểm hấp dẫn khác của hành trình là du khách được lang thang trên cánh đồng nho ở Franciacorta, vào hầm chứa rượu cổ thưởng thức sâm panh Italy nổi tiếng. Du khách cũng có thể lái xe đến Verona, di sản văn hóa thế giới, nơi có ban công Juliet nổi tiếng đã tạo cảm hứng cho Shakespeare viết nên tuyệt phẩm Romeo & Juliet; dạo khắp Milan -Turin ngoạn cảnh, thăm sân vận động và mua sắm…


Di sản văn hóa thế giới Verona, Italy

Điều thú vị nhất của du lịch tự lái là được tự do khám phá và trải nghiệm cảm giác chinh phục mọi thử thách như những nhà lữ hành thực sự. Theo đó, du khách được tự do đi, tiếp xúc với văn hóa địa phương, trò chuyện với những con người thực tế, sống trong những căn hộ như chính họ. Điều thú vị tiếp theo là được nhìn và tìm hiểu thế giới theo cách riêng của bạn, không bị áp đặt hay gò bó, cảm nhận xung quanh bằng những cảm xúc chân thực nhất.

Nguồn: TransViet Travel - Xem thêm: Du lich, Du lich My, Du lich Chau Au, Du lich Nhat Ban, Du lich Da Lat tại đây!!!

0 comments:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Du lịch giá rẻ All Right Reserved