Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Đi du lịch Ninh Bình - những điểm đến hấp dẫn

Du lịch sinh thái bạn và gia đình có thể lựa chọn điểm đến Ninh Bình với rất nhiều điểm đến hấp dẫn, đủ phong cảnh đẹp, không khí trong lành cho đến những điểm tới tâm linh lễ hội. Du lịch Ninh Bình đang là một trong những tour du lịch hot nhất trong thời gian này .

Đi du lịch Ninh Bình - những điểm đến hấp dẫn


Ninh Bình có khu du lịch sinh thái Tràng An, một không gian độc đáo, sơn thủy hữu tình, từ lâu được coi là “vịnh Hạ Long trên cạn”. Nơi đây đang được trình UNESCO để trở thành di sản văn hóa thế giới đầu tiên của Việt Nam được công nhận theo tiêu chí hỗn hợp các giá trị thiên nhiên, địa chất địa mạo và văn hóa đặc sắc.
du lịch sinh thái Tràng An
du lịch sinh thái Tràng An
Vân Long - khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ, được ghi trong danh sách các khu bảo vệ đất ngập nước và danh mục hệ thống những khu rừng đặc dụng Việt Nam.
Vân Long - khu bảo tồn thiên nhiên
Vân Long - khu bảo tồn thiên nhiên

Cách khu bảo tồn Vân Long 500m, Emeralda Ninh Bình, khu nghỉ dưỡng 5 sao lớn nhất miền Bắc với diện tích tới 16,2ha được nhiều du khách yêu thích bởi kiến trúc Bắc Bộ giản dị, tinh tế rất phù hợp cho nghỉ dưỡng gia đình hay hội thảo kết hợp nghỉ dưỡng của các công ty.
Vườn Quốc gia Cúc Phương (hay rừng Cúc Phương) là một khu bảo tồn thiên nhiên, khu rừng đặc dụng nằm trên địa phận ranh giới 3 khu vực Tây Bắc, châu thổ sông Hồng và Bắc Trung Bộ thuộc ba tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa. Vườn quốc gia này có hệ động thực vật phong phú đa dạng mang đặc trưng rừng mưa nhiệt đới. Nhiều loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cao được phát hiện và bảo tồn tại đây. Đây cũng là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam.
Vườn Quốc gia Cúc Phương
Vườn Quốc gia Cúc Phương
Tam Cốc - Bích Động, còn được biết đến với những cái tên nổi tiếng như "vịnh Hạ Long trên cạn" hay "Nam thiên đệ nhị động" là một khu du lịch trọng điểm quốc gia Việt Nam.[1] Toàn khu vực bao gồm hệ thống các hang động núi đá vôi và các di tích lịch sử liên quan đến triều đại nhà Trần nằm chủ yếu ở xã Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình. Quần thể danh thắng Tràng An - Tam Cốc được thủ tướng chính phủ Việt Nam xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt và đã được UNESCO xếp hạng di sản thế giới.
Tam Cốc - Bích Động
Tam Cốc - Bích Động
Chùa Bái Đính là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á[2], chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á... Đây là ngôi chùa lớn nhất và sở hữu nhiều kỷ lục nhất ở Việt Nam. Các hạng mục xây dựng, mở rộng khu chùa mới được các đại biểu tham dự đại lễ Phật đản thế giới 2008 làm lễ khánh thành giai đoạn 1, năm 2010 chùa Bái Đính là nơi tổ chức Đại lễ cung nghinh xá lợi Phật đầu tiên từ Ấn Độ về Việt Nam. Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc 2014 - Vesak 2014 do Việt Nam đăng cai đã diễn ra tại chùa Bái Đính trong tháng 5 năm 2014.[3] Chùa nằm ở cửa ngõ phía tây khu di tích cố đô Hoa Lư, bên quốc lộ 38B, thuộc xã Gia Sinh - Gia Viễn - Ninh Bình, cách thành phố Ninh Bình 15 km, cách Hà Nội 95 km. Chùa Bái Đính nằm ở phía bắc củaquần thể di sản thế giới Tràng An.
Chùa Bái Đính
Chùa Bái Đính
Khu du lịch sinh thái Thung Nham - Vườn Chim với các điểm thăm quan như động Vái Giời, động ông Bụt, động Tiên Cá, vườn chim,...
Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng với du lịch sinh thái đồng quê và cảnh quan phù sa cửa sông - ven biển. Các điểm du lịch Ninh Bình gồm: Bãi ngang, cồn nổi, cồn mờ, đảo Nẹ, rừng ngập mặn Kim Sơn, chợ thủy sản Kim Đông, nhà thờ Kim Trung, cảng tổng hợp Kim Sơn.
Các ngọn núi, hang động đẹp: núi Ngọc Mỹ Nhân, núi Non Nước, núi Kỳ Lân, động Địch Lộng, động Vân Trình, động Thiên Hà, động Mã Tiên, động Bích Động, động Tam Giao, động Vái Giời, động Trà Tu, động Thiên Tôn, động Tiên, hang Sinh Dược, hang Múa là những điểm du lịch với thời gian tham quan ngắn.
Các hồ nước tự nhiên: hồ Đồng Chương, hồ Yên Quang với loại hình du lịch nghỉ dưỡng, cuối tuần; hồ Yên Thắng, hồ Đồng Thái còn có thêm loại hình du lịch thể thao.

0 comments:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Du lịch giá rẻ All Right Reserved